Đơn vị thiết kế Website uy tín, chuyên nghiệp cho doanh nghiệp -  Hotline: 0903 177 877 - 0988 80 13 80 - Địa chỉ: 232/42/16 Hương Lộ 80, Bình Hưng Hoà B, Bình Tân, TP.HCM

Lưu ý khi sử dụng câu, từ trong Quảng cáo mỹ phẩm

Thứ ba - 23/05/2023 11:37
Đặc tính của mỹ phẩm là tạo nên các ảnh hưởng/hiệu quả không vĩnh viễn và cần phải sử dụng thường xuyên để duy trì hiệu quả. Một số từ, cụm từ thường gặp không được chấp nhận trong việc công bố tính năng mỹ phẩm theo từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, danh sách này không được xem là một danh sách đầy đủ, quyết định cuối cùng vẫn là của cơ quan quản lý.

Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt.

 

Đặc tính của mỹ phẩm là tạo nên các ảnh hưởng/hiệu quả không vĩnh viễn và cần phải sử dụng thường xuyên để duy trì hiệu quả. Các sản phẩm điều chỉnh vĩnh viễn, phục hồi hoặc làm thay đổi chức năng cơ thể bằng cơ chế miễn dịch, trao đổi chất hoặc cơ chế dược lý không được phân loại là mỹ phẩm. Sản phẩm có đường dùng uống, tiêm hoặc tiếp xúc với những phần khác của cơ thể (Ví dụ: màng nhầy của đường mũi, bộ phận sinh dục trong, …) thì không được phân loại là mỹ phẩm.

 

Hình ảnh quảng cáo đã được Sở y tế TP.HCM duyệt

 

Việc sử dụng câu từ để quảng cáo các tính năng của sản phẩm mỹ phẩm phải đáp ứng Hướng dẫn của ASEAN về công bố tính năng của sản phẩm mỹ phẩm.

Khi lựa chọn câu/từ trong quảng cáo mỹ phẩm, Các doanh nghiệp cần lưu ý:

  • Một số từ, cụm từ thường gặp không được chấp nhận trong việc công bố tính năng mỹ phẩm theo từng loại sản phẩm. Tuy nhiên, danh sách này không được xem là một danh sách đầy đủ, quyết định cuối cùng vẫn là của cơ quan quản lý:

 

Loại Sản phẩm
 

Câu giới thiệu tính năng sản phẩm không được chấp nhận

Chăm sóc tóc
 

● Loại bỏ gàu vĩnh viễn

● Phục hồi tế bào tóc/nang tóc

● Làm dày sợi tóc

● Chống rụng tóc

● Kích thích mọc tóc

Sản phẩm làm rụng lông

● Ngăn ngừa/làm chậm lại/dừng sự phát triển của lông

Sản phẩm dùng cho móng tay, móng chân

● Đề cập đến việc nuôi dưỡng làm ảnh hưởng đến sự phát triển móng
 

Sản phẩm chăm sóc da
 

● Ngăn chặn, làm giảm hoặc làm đảo ngược những thay đổi sinh lý và sự thoái hóa do tuổi tác
● Xóa sẹo

● Tác dụng tê

● Trị mụn, chữa khỏi, làm lành mụn

● Giảm/kiểm soát sự sưng tấy/phù nề

● Diệt nấm

● Diệt virus

● Giảm dị ứng

● Chữa viêm da

● Giảm cân

● Giảm kích thước cơ thể

● Loại bỏ/giảm mỡ/giảm béo

● Trị cellulite
● Săn chắc cơ thể/săn chắc ngực

● Nâng ngực

● Trị nám

● Trị sắc tố

● Hồng núm vú (trừ sản phẩm trang điểm)

● Làm sạch vết thương

Sản phẩm vệ sinh và chăm sóc răng miệng
 

● Chữa trị hay phòng chống các bệnh áp-xe răng, song nướu, viêm lợi, loét miệng, nha chu, chảy mủ quanh răng, viêm vòm miệng, răng bị xô lệch, bệnh về nhiễm trùng răng miệng
● Làm trắng lại các vết ố do Tetracyline

Sản phẩm ngăn mùi
 

● Dừng quá trình ra mồ hôi

Nước hoa/Chất thơm
 

● Tăng cường cảm xúc

● Hấp dẫn giới tính
 

 

Các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị""điều trị""chữa trị" không được chấp nhận trong quảng cáo mỹ phẩm (Ví dụ: trị gàu, trị nám, trị mụn, trị viêm lợi, …)

 

Những sản phẩm có mục đích sử dụng khử trùng, khử khuẩn, kháng khuẩn (Antiseptic, Antibacterial) chỉ được chấp nhận phù hợp với tính năng sản phẩm mỹ phẩm nếu được công bố là công dụng thứ hai của sản phẩm. Ví dụ: sản phẩm "Xà phòng rửa tay" có công dụng thứ nhất là làm sạch da tay, công dụng thứ hai là kháng khuẩn thì được chấp nhận đối với mỹ phẩm.

 

 

Hình ảnh quảng cáo đã được Sở y tế TP.HCM duyệt

 

  • Một số công bố tính năng không được chấp nhận đối với mỹ phẩm nhưng nếu điều chỉnh lại cho phù hợp với tính năng của mỹ phẩm thì được chấp nhận

 

Câu/từ không được chấp nhận

Câu/từ được chấp nhận

Loại bỏ hoàn toàn dầu cho da

Giúp loại bỏ dầu cho da

Trị gàu

Làm sạch gàu

Trị mụn

Làm giảm mụn/ngăn ngừa mụn

Trị nám

Làm mờ vết nám

Săn chắc cơ thể

Săn chắc da

Săn chắc ngực

Săn chắc da vùng ngực

Săn chắc vùng bụng

Săn chắc da vùng bụng

Làm dày sợi tóc

Giúp tóc trông dày hơn

Tái tạo da

Giúp tái tạo da

Phục hồi da

Giúp phục hồi da

Bảo vệ da khỏi tác hại của tia nắng mặt trời

Bảo vệ da trước tác hại của tia nắng mặt trời

Bảo vệ da/tóc khỏi hư tổn do …

Bảo vệ da/tóc trước hư tổn do…

 

Các Doanh nghiệp có thể tham khảo thêm: (xem file đính kèm)

  • Hiệp định mỹ phẩm Asean.
  • Thông tư 06/2011/TT-BYT quy định về quản lý mỹ phẩm
  • Công văn 1609/QLD-MP về hướng dẫn phân loại mỹ phẩm, công bố tính năng mỹ phẩm.

 

 

Hình ảnh quảng cáo đã được Sở y tế TP.HCM duyệt

DSCK I. NGÔ MỸ HẠNH
logoBạn cần tư vấn thiết kế website Nukeviet?
Vui lòng liên hệ để được tư vấn!

0903.177.8770988 80 13 80  ĐĂNG KÝ NGAY

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

DỊCH VỤ THIẾT KẾ WEB360DO.VN (WEB360DO.VN)

  Địa chỉ: 232/42/16 Hương Lộ 80, Bình Hưng Hoà B, Bình Tân, TP.HCM

  Chi nhánh 1: 248 QL55 Sơn Mỹ, Hàm Tân, Bình Thuận

  Chi nhánh 2: 190 Gia Canh, Huyện Định Quán, Tỉnh Đồng Nai

  Điện thoại: +84-903177877   +84-988801380

  Email: mail@web360do.vn | tuantmsh@gmail.com

  Website:

Hỗ trợ kỹ thuật:  0903 177 877Kinh doanh:  0903 177 877 - 0937 054 076Hotline:  0988 80 13 80Email:  mail@web360do.vn
, . : 60