Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ hai - 18/05/2020 03:11
Ban quản lý dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội tổ chức thi công nền hầm nhà ga S9, khu vực Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh (Hà Nội) một ngày ba ca làm việc, trong đó có ca làm xuyên đêm để đảm bảo tiến độ.
TIN MỚI
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 1.
Tối 16, rạng sáng 17/5, Ban quản lý Đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội tổ chức thi công đổ bê tông nền ga ngầm S9. Đây là ga đầu tiên trong 4 ga ngầm của dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội, vị trí nằm tại khu vực Kim Mã - Nguyễn Chí Thanh. 
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 2.
Ông Lê Trung Hiếu - Phó trưởng Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, thi công đổ bê tông nền ga ngầm là một trong những hạng mục rất quan trọng. Phần nền sàn được đổ bê tông là bản trung chuyển có hai chức năng đón tiễn khách, đồng thời là nơi bán vé và lắp đặt các thiết bị soát vé tự đông.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 3.
Ga S9 hiện đang đạt tiến độ tốt nhất trong số 4 ga ngầm của toàn tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội. Để đảm bảo tiến độ thi công cũng như an toàn lao động, đơn vị đã tổ chức thực hiện quy trình thi công nghiêm ngặt. Việc thi công trong đêm không làm ảnh hưởng đến giao thông cũng như mỹ quan đô thị.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 4.
Những khối bê tông đầu tiên đổ nền ga ngầm S9.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 5.
Theo ông Lê Trung Hiếu, ngay sau dịch COVID-19, Ban đã xây dựng kế hoạch làm việc 3 ca. Các công nhân cố gắng để vừa chống dịch vừa thi công, rút ngắn lại khoảng thời gian nghỉ do dịch bệnh, đảm bảo tiến độ đề ra.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 6.
Công nhân lắp hệ thống máy bơm bê tông từ xe bồn xuống hầm nhà ga S9.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 7.
Dự kiến đến cuối tháng 6/2020, việc thi công đổ bê tông bản trung chuyển sẽ hoàn tất. Các ga ngầm thuộc tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội được áp dụng công nghệ top-down (đào từ trên xuống dưới.  Hệ thống trần và tường vây của công trình ngầm sẽ được xây bê tông cốt thép trước, sau đó đào móc lớp đất ở giữa để tạo ra không gian ngầm.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 8.
Hàng loạt xe bồn được huy động luân phiên cung cấp bê tông tươi phục vụ thi công nền nhà ga xuyên đêm.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 9.
Công nhân trước khi lên xuống công trường đều được đo thân nhiệt, ghi lưu chép tên tuổi và vị trí làm việc. Ngoài ra, trước mỗi ca làm, cán bộ phụ trách an toàn và kỹ sư thường xuyên nhắc lại quy trình thực hiện đảm bảo tốt nhất, nhanh nhất theo yêu cầu.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 10.
Công nhân chăm chú theo dõi an toàn viên hướng dẫn trước mỗi ca làm việc.
Trắng đêm đổ nền ga ngầm dự án đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội  - Ảnh 11.

Dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội có tổng chiều dài 12,5km, gồm 8,5km đi trên cao và 4km đi ngầm. Toàn tuyến có 8 ga trên cao và 4 ga ngầm. Các nhà ga trên cao về cơ bản đã được xây dựng hoàn tất.

Theo Trường Phong - Nguyễn Hoàn

Tiền Phong

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Dịch vụ web

Chuyên mục tin

Tin mới nhất

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây