Kết nối chatbot, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Với một tài khoản của Web360do.vn, dễ dàng kết nối hỗ trợ nhiều kênh live chat phổ biến như Zalo chat, Messenger, Tawkto, ...

Kết nối chatbot, tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

Kết nối chatbot, tiếp cận nhiều khách hàng hơn

Kinh doanh thành công chưa bao giờ dễ dàng!

Như nhiều doanh nghiệp thương mại điện tử khác, bạn nghe rằng chatbot rất hiệu quả và luôn muốn cài đặt chatbot lên Fanpage Facebook của mình để kinh doanh tốt hơn. 

Vấn đề là bạn có 1 đống danh sách những việc cần làm… trước khi có thời gian để thiết lập 1 chatbot: 

  • Gửi tin nhắn nhắc nhở khách hàng có đơn hàng nhưng chưa chốt.
  • Vẫn phải túc trực để vào chat và chào bán, giải đáp các câu hỏi về sản phẩm của khách hàng.
  • Gửi tin nhắn khuyến mại.
  • Tối ưu website bán hàng.
  • Và… n công việc khác nữa.

Nhưng doanh số của bạn thì không tăng!

Và điều gì sẽ xảy ra nếu có 1 cách dễ dàng hơn để tăng doanh số của bạn với chatbot ?

ĐÃ RẤT NHIỀU DOANH NGHIỆP ĐANG ÁP DỤNG CHATBOT 1 CÁCH DỄ DÀNG ĐỂ TĂNG DOANH SỐ!

Đã qua rồi những ngày bạn phải cố gắng tự bán sản phẩm của mình từ a-z. Tăng doanh số bán hàng bằng cách xây dựng 1 nhân viên bán hàng chuyên nghiệp, chào đón người dùng ngay khi họ tiếp cận với Fanpage Facebook của bạn.

Và dưới đây là tất cả những thứ bạn cần biết giúp tăng doanh số vượt trội khi sử dụng chatbot.

Đầu tiên hãy tìm hiểu tại sao nên sử dụng Chatbot khi bán hàng?

Facebook Messenger là 1 trong những ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất trên thế giới! Hơn 1,3 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, Messenger trở thành nơi kết nối tốt nhất giữa các doanh nghiệp và khách hàng của họ.

Messenger còn giúp cải thiện doanh số cho doanh nghiệp của bạn theo những cách tuyệt vời nhất:

  • Trò chuyện với khách hàng và chăm sóc để khách ra sớm ra quyết định mua hàng.
  • Chấm dứt tình trạng những đơn hàng bị bỏ ngang.
  • Gửi các tin nhắn được cá nhân hóa..
  • Khiến khách hàng mua đi mua lại nhiều lần.
  • Tìm kiếm khách hàng mới.

Thật sự khi bạn ứng dụng chatbot vào bán hàng - chatbot sẽ cung cấp cho bạn 1 cách nhìn sâu sắc về cách làm cho cửa hàng của bạn ngày càng thành công hơn. Khi bạn sử dụng các cách được chia sẻ trong bài iết này, bạn sẽ giảm thiểu gần như tối đa chi phí để có được khách hàng mới cũng như chào bán lại cho khách hàng cũ, tỷ lệ khách hàng lặp lại số lần mua cũng tăng theo.

Vậy lợi ích của doanh nghiệp khi sử dụng chatbot là gì?

Nói đơn giản: nếu ứng dụng chatbot trong bán hàng - thì chatbot là một phương tiện để kết nối giữa người mua và người bán bằng cách cung cấp các trải nghiệm tương tác tuyệt vời.

Có nhiều loại chatbot hỗ trợ bán hàng, nhưng hầu hết đều có những chức năng giống nhau:

  • Giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm sản phẩm phù hợp nhất với họ mà không phải tốn quá nhiều thao tác.
  • Hướng dẫn khách hàng xem qua giữa các sản phẩm khác nhau đồng thời đưa ra sản phẩm gợi ý phù hợp nhất dựa trên hành vi tương tác của họ với chatbot.
  • Theo dõi khách hàng để xem họ có thích sản phẩm của bạn không, đồng thời cung cấp thêm các sản phẩm phù hợp để bán thêm hoặc gửi yêu cầu nhờ khách hàng đánh giá sản phẩm của bạn, từ đó có dữ liệu để thu hút thêm khách hàng mới.

Rất nhiều người kinh doanh vẫn đang sử dụng chatbot với các tính năng cơ bản đơn giản mà không tập trung vào tối ưu hóa các đoạn hội thoại giữa chatbot và khách hàng.

Ví dụ: nhiều doanh nghiệp vẫn chưa xây dựng các kịch bản hội thoại để thu thập đánh giá của khách hàng, chưa hướng dẫn khách hàng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp. Tốc độ phản hồi và tần suất tương tác lại giảm dần theo thời gian.

Một chatbot thông minh có thể đáp ứng hầu như 80% các thắc mắc và yêu cầu của khách hàng, từ đó phân loại và chuyển tiếp cho nhân viên thật sự chăm sóc để tối ưu. Dưới đây là các quy trình giúp bạn tăng doanh thu vượt trội với chatbot bằng những cách dễ dàng nhất.

  Bình luận